1. Điều kiện du học nghề Hàn Quốc là gì?

Khi theo các chương trình du học nghề Hàn Quốc, các bạn cần đáp ứng những điều kiện sau:

  • Ứng viên có độ tuổi từ 18- 25. Có điểm trung bình 3 năm THPT trên 5.0 và đã tốt nghiệp THPT không quá 3 năm.
  • Chưa từng nhập cảnh vào Hàn Quốc.
  • Không có tiền án, tiền sự tại Việt Nam
  • Có chứng chỉ tiếng Hàn Topik 2 trở lên.
  1. Sau khi kết thúc chương trình học, du học sinh có thể làm việc tại Hàn Quốc không?

Sau khi kết thúc chương trình học, du học sinh sẽ được cấp chứng chỉ tốt nghiệp, sau đó có thể xin vào làm việc tại bất cứ công ty nào tại Hàn Quốc. Lưu ý, khi đã làm việc tại Hàn Quốc, các bạn phải chuyển đổi sang Visa E7 (Visa dành riêng cho kỹ sư nước ngoài làm việc tại Hàn Quốc). Về lâu về dài, các bạn có thể định cư tại Hàn Quốc và có thể bảo lãnh người thân sang Hàn.

  1. Hồ sơ du học Hàn Quốc gồm những gì?

Để xin du học Hàn Quốc, các bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau đây:

  • Hộ chiếu (bản gốc)
  • Học bạ, bảng điểm THPT 3 năm (bản gốc)
  • Các bằng cấp liên quan (bản gốc). Chú ý, nếu các bạn có nhiều bằng cấp thì chỉ nộp bằng có giá trị cao nhất. Ví dụ, nếu bạn có bằng cao đẳng và bằng đại học thì chỉ nộp bằng đại học.
  • 4 ảnh 3,5*4,5 (ảnh phông nền trắng)
  • Giấy khai sinh, chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu (bản gốc và 1 bản sao công chứng)
  • Giấy xác nhận thu nhập của bố mẹ
  • Chứng minh tài chính: sổ tiết kiệm có số dư tối thiểu 10.000 USD trong ngân hàng trong 6 tháng.
  • Chứng chỉ tiếng Hàn

Thông thường, việc hoàn thiện hồ sơ du học Hàn Quốc sẽ có các công ty tư vấn du học giúp đỡ. Thậm chí, nếu gia đình bạn không thể chứng minh tài chính, các công ty tư vấn du học sẽ cung cấp thêm dịch vụ chứng minh tài chính cho bạn.

  1. Chi phí du học là bao nhiêu?

Chi phí du học Hàn Quốc khoảng 8000- 9000 USD. Chi phí này bao gồm: học phí, 1 năm bảo hiểm, tiền thuê ký túc xá 6 tháng, phí làm Visa, vé máy bay.

  1. Tôi đã tốt nghiệp đại học 2 năm rồi. Vậy tôi có thể đi du học tại Hàn Quốc được không?

Theo quy định của chính phủ Hàn Quốc, ứng viên đã tốt nghiệp đại học không quá 3 năm có thể nộp hồ sơ du học hệ cao học tại Hàn Quốc. Lưu ý, ngành học cao học phải tương ứng với ngành đã tốt nghiệp đại học.

  1. Thời gian xin Visa xuất cảnh là bao lâu?

Thời gian để xin Visa du học Hàn Quốc từ lúc có giấy báo nhập học đến khi có Visa khoảng 3-4 tháng. Do đó, để tránh trường hợp nhập học muộn do không có Visa, các bạn nên chuẩn bị hồ sơ xin Visa thật cẩn thận và chu đáo.

Thời gian xin cấp Visa khoảng 3-4 tháng

  1. Du học sinh có thể làm thêm tại Hàn Quốc không? Thời gian làm việc tối đa là bao nhiêu?

Sau khi sang Hàn, các bạn du học sinh hoàn toàn có thể đăng ký làm thêm để tiết kiệm chi phí. Các bạn có thể đăng ký các công việc ngay trong trường như: làm việc trong phòng thí nghiệm, trong căng tin, trong thư viện,…. Thu nhập khoảng 7- 10 USD/giờ. Ngoài ra, các bạn có thể tìm kiếm những công việc ngoài trường học như: thu ngân, nhân viên phục vụ, nhân viên bán hàng, làm việc trong các nhà máy,….o

Thời gian làm thêm tối đa đối với một sinh viên là 20h/ tuần. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn không nên tìm kiếm công việc làm thêm khi mới sang Hàn. Thời điểm đi làm thêm phù hợp nhất là từ học kỳ 2 của năm nhất.

  1. Có thể sống ở ngoài ký túc xá không?

Du học sinh hoàn toàn có thể thuê nhà trọ cùng bạn bè hoặc người thân. Tuy nhiên, việc ở trọ sẽ phát sinh rất nhiều chi phí và thời gian di chuyển. Do vậy, chúng tôi khuyên bạn nên ký túc xá của trường.

  1. Các trường đại học Hàn Quốc có nhiều học bổng cho sinh viên không? Có những loại học bổng nào?

Hầu hết các trường đại học tại Hàn Quốc đều có chương trình học bổng cho sinh viên. Đặc biệt, rất ưu tiên trao học bổng cho các sinh viên nước ngoài. Do đó, cơ hội đạt học bổng tại Hàn Quốc rất cao.

Học bổng tại các trường Hàn Quốc chia thành 2 loại:

Học bổng toàn phần: Học bổng toàn phần sẽ chi trả 100% học phí cho sinh viên. Thậm chí, một số trường còn còn trợ cấp một phần chi phí sinh hoạt, tiền mua dụng cụ học tập và cả tiền mua vé máy bay cho du học sinh.

Học bổng một phần: Học bổng một phần sẽ chi trả 100% học phí cho sinh viên hoặc chỉ một phần học phí (tùy vào từng trường). Ngoài ra sẽ không có bất cứ khoản hỗ trợ nào cho sinh viên.

  1. Du học Hàn Quốc nên học ngành nghề nào?

Hàn Quốc là đất nước có nền giáo dục phát triển. Bằng tốt nghiệp tại các trường cao đẳng, đại học đều được cả thế giới công nhận. Các bạn có thể lựa chọn các ngành nghề sau: cơ khí, công nghệ thông tin, kỹ thuật, truyền thông, du lịch khách sạn, làm đẹp hoặc ngành thẩm mỹ tại Hàn Quốc.

  1. Sang Hàn Quốc có cần học tiếng Hàn nữa không?

Mặc dù đã có chứng chỉ tiếng Hàn nhưng các trường đại học tại Hàn Quốc

vấn yêu cầu du học sinh phải tham gia học tiếng Hàn trong 1 năm đầu.

Du học sinh cần học tiếng Hàn 1 năm đầu tiên

  1. Hàn Quốc có trường nào đào tạo tốt?

Các trường nổi tiếng về đào tạo tại Hàn Quốc: đại học Sangmyung, đại học quốc gia Seoul, đại học Busan, đại học Dong A,… Mỗi trường sẽ có yêu cầu tuyển sinh và học phí khác nhau. Do đó, các bạn ứng viên cần xem xét thật kỹ trước khi quyết định học trường nào.

Hàn Quốc không chỉ là nơi tuyệt vời để học tập, tích lũy kinh nghiệm mà đây còn là đất nước có nền văn hóa độc đáo cho các bạn trẻ trải nghiệm. Rất nhiều bạn trẻ đã thành công sau khi du học Hàn Quốc trở về. Còn bạn thì sao? Bạn có muốn trở thành người tiếp theo không?

13.  Chi phí sinh hoạt và học phí tại Hàn khoảng bao nhiêu 1 tháng?

  • Tất cả các khoản chi trong một tháng, bao gồm:

    – Tiền học phí: khoảng từ 5 đến 7 triệu.

    – Tiền nhà ở: từ 3 đến 4 triệu.

    – Tiền ăn: từ 3 đến 4 triệu.

    – Tiền điện thoại: khoảng 500 nghìn.

    – Tiền đi lại: khoảng 500 nghìn.

    – Tiền ga, điện, nước: khoảng 500 nghìn.

    – Tiền bảo hiểm: khoảng 500 nghìn.

    Tổng chi phí sinh hoạt và học phí của DHS tại Hàn Quốc dao động trong khoảng từ 13 triệu đến 17 triệu/tháng, tuỳ từng vùng.

14. Thu nhập từ việc làm thêm tại Hàn Quốc có đủ để trang trải học phí và chi phí sinh hoạt không?

  • Trả lời:

    – Trường hợp du học sinh chăm chỉ, chịu khó, tiết kiệm và có kế hoạch chi tiêu hợp lý thì “hoàn toàn có thể đủ, thậm chí là dư ra để gửi về phụ giúp gia đình”.

    – Trường hợp nếu học sinh lười làm lại chịu chơi (nay đi du lịch chỗ này, mai lại liên hoan gặp gỡ người kia…) thì sẽ không thể đủ. Do vậy phải xác định ngay từ đầu là sang đó phải chăm chỉ, chịu khó và tiết kiệm.

  • Hàn Quốc 'thăng hạng': vào nhóm quốc gia phát triển - Tuổi Trẻ Online

15. Trong quá trình học tại Hàn, em có được về VN thăm gia đình không?

Trả lời:

    – Du học sinh sau khi sang Hàn có thể về thăm gia đình bất cứ lúc nào khi đã báo cáo và xin phép nhà trường. Đặc biệt, hàng năm ở Hàn có rất nhiều ngày nghỉ lễ hoặc kỳ nghỉ dài giữa các học kỳ, nếu học sinh muốn về thăm gia đình thì có thể lựa chọn những ngày nghỉ đó và đặt vé trước thì chi phí sẽ ít đi rất nhiều.

– Lời khuyên: nếu không có việc quá quan trọng/đột xuất thì du học sinh nên về ít thôi (1 năm hoặc 2 năm 1 lần). Hãy tranh thủ những kỳ nghỉ dài đó để đi làm thêm. Trường hợp về thì lại vừa mất tiền vé đi về, tiền quà cáp, mà lại không có tiền làm trong những ngày nghỉ đó.

16. Điều kiện để học lên chuyên ngành của Hàn Quốc?

Trả lờiĐiều kiện để học lên chuyên ngành của Hàn Quốc là đạt chứng chỉ tiếng Hàn Topik III và tỷ lệ chuyên cần đạt trên 85%.

17.  đi du học Hàn Quốc cần phải chứng minh tài chính. Vậy thủ tục đó cụ thể như thế nào?

Trả lờiTheo quy định của Hàn Quốc, để chứng minh gia đình có đủ điều kiện tài chính cho con đi du học thì gia đình phải có sổ tiết kiệm với số tiền tối thiểu là 10 nghìn đôla (trên 200 triệu). Sổ tiết kiệm này phải được mở tối thiểu trước 6 tháng tính đến kỳ bay. Hiện nay, các trường Hàn Quốc chỉ chấp nhận mở sổ tiết kiệm ở các ngân hàng của Hàn Quốc tại Việt Nam.

18.  Tôi có người thân (bố/mẹ, anh/chị ruột) đã từng đi XKLĐ Hàn Quốc và cư trú bất hợp pháp sau đó bị trục xuất về nước. Vậy tôi còn có cơ hội đi du học Hàn Quốc nữa không?

Trả lời:

– Người thân của bạn đã từng đi Hàn Quốc và bị trục xuất về nước, bây giờ bạn đăng ký tham gia thì sẽ có ảnh hưởng nhất định. Bởi khi nộp hồ sơ xin visa, ĐSQ Hàn Quốc sẽ nhập vào máy và tra được lý lịch của người thân của bạn đã từng sống bất hợp pháp tại Hàn Quốc. Tùy vào tính chất và thời gian người thân của bạn bị trục xuất mà sẽ xem xét có cho bạn đi hay không.

– Trường hợp người thân của bạn bị trục xuất về nước khi phạm tội nghiêm trọng hoặc thời gian về chưa được 5 năm thì cơ hội có visa là rất thấp. Thông thường nếu người thân của bạn đã về trên 5 năm thì cơ hội bạn xin được visa du học Hàn Quốc sẽ cao hơn 50%.

19. Tôi có người thân đang du học Hàn Quốc, vậy tôi có thể đăng ký ở cùng người thân được không?

Trả lời:

    – Trường hợp DHS có người thân tại Hàn thì có thể đăng ký ở cùng mà không phải ở ký túc xá.

– Điều kiện: phải chứng minh được nhân thân, cung cấp được địa chỉ và số điện thoại của người thân ở Hàn dự kiến ở cùng.

Lưu ý: Thực tế là việc thuê nhà ở ngoài sẽ tiết kiệm chi phí hơn so với việc ở KTX, do vậy nếu DHS có người thân ở Hàn thì có thể thông báo và đăng ký với công ty để được ở ngoài. Tuy nhiên, có những trường Hàn Quốc quy định 100% du học sinh phải ở trong ký túc xá của trường tối thiểu 6 tháng để dễ quản lý và giúp học sinh nhanh chóng hoà nhập được với cuộc sống tự lập.

20.Em có trình độ tiếng Hàn Topik 3 ở Việt Nam rồi thì sang Hàn em có phải học 1 năm 3 tháng tiếng Hàn nữa không, hay là em học luôn chuyên ngành?

Trả lời: Bạn có trình độ Topik 3 rồi thì có thể xin visa D2 để học chuyên ngành ngay sau nhập cảnh và không phải học 1 năm tiếng bên Hàn nữa. Tuy nhiên,  khuyên bạn nên học tiếng Hàn ít nhất 6 tháng rồi mới lên chuyên ngành để đảm bảo trình độ tiếng Hàn tốt nhất, Topik càng cao thì cơ hội nhận học bổng mức cao càng lớn.

21. Trong quá trình học, tôi có được phép chuyển trường khác không?

Trả lời: Theo quy định của phía Hàn Quốc sinh viên có thể được chuyển Trường khác. Tuy nhiên:

– Trong quá trình học tiếng: Phần đa các Trường đều không muốn học sinh chuyển trường. Nếu học sinh kiên quyết chuyển thì sẽ phải tự gia hạn visa, việc nhà trường có trả học phí và KTX còn thừa hay không là do chính sách của Trường.

– Sau khi học tiếng: Sinh viên có thể chuyển Trường khác học. Học sinh nên đăng ký lên học chuyên ngành ngay tại Trường để được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách của Trường mà sang Trường khác lại không có.

22. Trong trường hợp sau khi kết thúc thời gian học tiếng Hàn tại Hàn Quốc mà em không đạt trình độ Topik 3 thì sao?

Trả lời: Sau khi học 1 năm 3 tháng tiếng Hàn mà bạn chưa có TOPIK 3 thì bạn vẫn được nhà trường cho đăng ký khóa tiếng Hàn bổ sung để đạt trình độ đó. Khi đạt TOPIK 3, bạn mới có thể lên học chuyên ngành còn nếu không lên được chuyên ngành, bạn phải về nước vì không gia hạn được visa. Tuy nhiên, tiếng Hàn rất dễ học, vậy nên trường hợp không đạt Topik 3 sau khi kết thúc thời gian học tiếng là rất ít hoặc không có trường hợp nào.

23.Đi du học thì làm thêm vào lúc nào? Thu nhập từ việc làm thêm là bao nhiêu một tháng?

Trả lời:  Đi du học Hàn Quốc bạn được phép làm thêm sau 6 tháng nhập học. Thơi gian làm thêm là 20 tiếng/tuần (trung bình 3-4 tiếng/ngày). Vào các kỳ nghỉ sẽ không giới hạn thời gian làm thêm. Lương làm thêm trung bình từ 850- 1300 USD/tháng (tương đương với 18- 28 triệu VNĐ).

24. Các công việc mà du học sinh tại Hàn Quốc làm thêm là gì?

Trả lời: Do Hàn Quốc là quốc gia dân số già, thiếu lực lượng lao động nên việc làm thêm tại Hàn Quốc rất nhiều, du học sinh có thể làm các công việc như:

– Làm thêm trong các siêu thị: đứng bán hàng, thu ngân hoặc kiểm tra sản phẩm;

– Làm trong các nhà hàng, quán ăn: phụ bếp, bồi bàn;

– Làm trong các xưởng cơm hộp, bánh ngọt;

– Làm trong các xưởng chế biến thực phẩm: nhặt rau, củ, quả; đóng gói;

– Làm trong các xưởng hàng hoá: phân loại, xếp dỡ, bê, bốc hàng hoá.

25.Tiền lương làm thêm tại Hàn Quốc có đáp ứng được cho nhu cầu sinh hoạt và học tập không?

Chi phí du học sinh phải bỏ ra hàng tháng bao gồm cả sinh hoạt và học tập là từ 600 đến 750 USD/ tháng. Với số tiền mà du học sinh đi làm thêm được từ 850 – 1300 USD/tháng thì du học sinh sẽ có thể trang trải được học phí và chi phí sinh hoạt trong suốt cả quá trình học tập.

    Đăng ký để nhận thông báo về học bổng