Các loại trường phổ biến khi du học trung học phổ thông tại Úc

Tại Úc, bậc THPT rất đa dạng và nhiều loại hình khác nhau. Chẳng hạn có trường dành riêng cho nam sinh hay nữ sinh, trường riêng cho đạo Công giáo,… nhưng có thể quy về 3 loại chính. Mỗi loại trường đều có những thế mạnh riêng. Cùng tìm hiểu ngay bạn và gia đình phù hợp với loại hình trường THPT ở Úc ngay nhé::

  • Trường THPT Công lập (Public school):

Được thành lập bởi Chính phủ Úc và sự quản lý của các bang. Mỗi một bang sẽ có những chương trình đào tạo riêng, có quy định về bằng cấp vô cùng rõ ràng theo thang điểm chung.

Về học phí, du học các trường công cũng rất dễ thở  khi chỉ khoảng 15,000 AUD/ năm. Đặc biệt, phụ huynh sẽ không phải chứng minh tài chính cho con nếu lựa chọn các trường công lập cấp 3 ở Úc, nên đây sẽ là lựa chọn cho các gia đình có tài chính không dư dả.

  • Trường THPT Tư thục (Private school):

Hệ thống trường do các tổ chức tư nhân hoặc 1 cá nhân đứng lên thành lập và tổ chức. Học phí tại những trường này sẽ đắt hơn các trường THPT công lập, khi dao động từ 18,000 – 25,000 AUD/ năm. Tùy thuộc vào từng trường, có trường phải chứng minh tài chính có trường không.

  • Trường THPT Nội trú (Boarding school):

Đây là các trường THPT Tư thục do cá nhân hoặc 1 tổ chức đứng lên thành lập, nhận và quản lý học sinh học và ăn ở tại ký túc xá của trường 24/7. Học phí đã bao gồm cả ăn và ở trong ký túc xá của trường sẽ giao động khoảng 40,000 AUD/ năm.

Chất lượng các trường THPT nội trú ở Úc rất tốt, nên hầu hết du học sinh và phụ huynh đều tin tưởng lựa chọn. Theo nhiều khảo sát uy tín tại Úc, hơn 90% học sinh tốt nghiệp các trường cấp 3 nội trú được nhận vào các trường đại học TOP ở Úc, và khoảng hơn 80% đủ điều kiện vào các trường Go8.

Danh sác các trường THPT tại Úc

 

 

 

 

 

 

    Đăng ký để nhận thông báo về học bổng